Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Dạy con học tiếng Anh tại nhà siêu nhàn

1. Cho bé làm quen với môi trường tiếng Anh tại nhà

Từ 2-3 tuổi mẹ có thể bắt đầu cho bé học tiếng anh tại nhà. Tạo môi trường học tiếng Anh tại nhà cho bé bằng cách thụ động. Những việc mẹ có thể làm như: Bật nhạc thiếu nhi bằng tiếng Anh, truyện tranh tiếng Anh cho con nghe…Tại một thời điểm nhất định như vào mỗi buổi tối, mẹ hãy cho con nghe từ 15 -20 phút. Khi bé lớn hơn, mẹ chỉ cần tăng thời lượng nghe lên là được.
Những kênh nhạc tiếng anh trẻ em tại nhà mẹ có thể tham khảo như: Muffins Songs, Super Simple Songs, Mother Goose Club, Pinkfong…Đối với các câu chuyện, mẹ nên chọn những chuyện ngắn gọn, dễ hiểu và đơn giản. Nên chọn video có hình ảnh sinh động và ngộ nghĩnh cho con.

2. Học tiếng Anh tại nhà bằng hình ảnh

Hãy dạy bé học tiếng anh tại nhà bằng hình ảnh thay vì học bằng ngôn ngữ. Dù không biết một chút ngoại ngữ nào, mẹ vẫn có thể giúp con học ngoại ngữ bằng cách này. Hãy đưa ra các hình ảnh trong nhà và dạy con gọi tên chúng bằng tiếng Anh. Dạy con học tiếng Anh tại nhà bằng bộ card hình ảnh. Học từ mới tiếng Anh bằng các video clip nhảy múa vui nhộn. Tất cả các hoạt động của mẹ cùng con sẽ giúp bé học ngôn ngữ tốt hơn nếu để trẻ tự học một mình.

3. Học tiếng Anh tại nhà thông qua các trò chơi cùng bố mẹ

Để giúp con thích thú hơn với việc học tiếng anh trẻ em tại nhà, mẹ hãy vận dụng vào một vài trò chơi. Trong những giây phút gia đình bên nhau, bố mẹ hãy cùng con chơi trò đoán chữ tiếng Anh. Có rất nhiều trò mà mẹ có thể áp dụng. Ví dụ như: Trò tìm đồ vật, hãy nói từ tiếng Anh và yêu cầu con tìm đồ vật đó. Bằng các trò chơi này, trẻ sẽ học tiếng Anh tại nhà một cách hiệu quả. Phương pháp này tạo sự thú vị cho trẻ và gắn kết tình cảm gia đình.

4. Dạy con học tiếng Anh tại nhà theo sở thích

Việc học tiếng anh cho trẻ em tại nhà sẽ trở nên dễ dàng nếu mẹ biết kết hợp với sở thích của con. Chỉ có mẹ mới hiểu được con thích gì. Vậy nên, nếu con thích vẽ, hãy cùng con tập tô bằng tiếng Anh. Nếu con thích xem hoạt hình, video, hãy cho con xem các video tiếng Anh. Nếu bé thích nấu ăn, mẹ hãy cho bé học tiêng Anh qua các nguyên liệu và màu sắc của rau củ quả…

tieng anh tre em

hoc tieng anh lop 3

trung tâm tiếng anh ở hà đông



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét