Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Tiếng Anh cho trẻ đúng cách

Khi cho các bé học tiếng anh thì chúng ta không áp dụng các phương pháp thông thường như chúng ta thường áp dụng cho người lớn được. Điều đó sẽ dẫn đến trẻ không có hứng thú để hoc. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu các mẹo sau đây:

  • Học nhưng không học
Nghe có vẽ hơi lạ nhưng đây là mẹo rất hay dành cho các trẽ . Chúng ta phải vận dụng các phương tiện truyền hình, vui chơi, để làm cho trẽ không chán, dạy tiếng anh cho trẻ em thì phải chơi nhiều hơn học, tùy theo độ tuổi mà có cách dạy khác nhau. Các hoạt động vui chơi sẽ giúp trẻ có hứng thú hơn và muốn học nhiều hơn nữa.
  • Nói nhiều hơn nghe-viết.
.Đây vốn là điểm yếu cơ bản trong giao tiếp Tiếng Anh đối với nhiều thế hệ đi trước.
Ngoài ra, do tập trung nhiều vào kỹ năng nói, học sinh cũng cần phải phát âm chuẩn. Điều này phụ thuộc rất lớn vào giáo viên, giáo viên phát âm chuẩn dễ giúp học sinh phát âm chuẩn. Qua đó các em cũng phát âm Tiếng Anh chuẩn hơn.
Một cách hạn chế việc phát âm không chuẩn là tăng cường các chương trình hướng dẫn phát âm qua băng đĩa, tivi, nghe nhạc…
  • Không học theo giáo trình
Nếu các thầy cô giáo cứ bám theo giáo trình để dạy cho các trẻ thì đó là việc không nên, nó dẫn đến trẻ không sáng tạo , chúng ta phải cho trẻ học tiếng anh một cách tự nhiên không bắt buộc theo 1 khuôn khổ nào đó
Cần chú ý những học cụ (kể cả bài hát, trò chơi, diễn kịch…) bình thường dễ kiếm để làm tăng hoạt động của học sinh, nhất là cần khuyến khích học sinh tìm kiếm thêm các học cụ làm phong phú hóa quá trình học tập, khuyến khích các em nghe nói, giao tiếp Tiếng Anh nhiều.
  • Bắt chước hơn ngữ pháp
Bắt chước là không thể thiếu được đối với thiếu nhi, đặc biệt trong học ngoại ngữ. Bắt chước giúp quá trình học tập đi nhanh hơn, trong đó kể cả việc sử dụng các mẫu câu căn bản.
Ngữ pháp được hình thành từng bước trong quá trình học nhưng tránh không để ngữ pháp là trở ngại trong bắt chước. Tuy nhiên, bắt chước gồm cả xấu lẫn tốt. Việc xác định tốt hay xấu là do giáo viên và phụ huynh chủ động hướng dẫn để học sinh tự xác định và hành động phù hợp. Việc bắt chước sẽ giúp rất nhiều trong việc phát triển kỹ năng phát âm của các em, các em sẽ có thể phát âm Tiếng Anh với mức độ chuẩn gần với người bản xứ.
Có thể bạn quan tâm:

hoc tieng anh lop 3

bé học tiếng anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét