Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Học tiếng Anh trẻ em qua chủ đề yêu thích

Có lẽ chúng ta đều hiệu lợi thế của việc sử dụng thành thạo vốn từ rộng, đa dạng có tác dụng to lớn như thế nào khi trẻ học bất kỳ một ngôn ngữ nào không ngoại trừ tiếng Anh. Bạn có thể cho con học tiếng anh qua bài hát, qua sách truyện hay Flash Cards. Tuy nhiên, dù cho con học qua bất kỳ hình thức nào thì cha mẹ cũng cần định hướng rõ ràng chiến lược học để tránh việc học trước quên sau. Bài viết hôm này xin chia sẻ lại chiến lược học từ vựng tiếng Anh trẻ em theo chủ đề – điểm mấu chốt để con sớm làm chủ tiếng Anh. Và nên tâp trung trước tiên với chủ đề quen thuộc và con yêu thích.
Học từ vựng tiếng Anh trẻ em theo chủ đề thật sâu

Dù khả năng học ngôn ngữ của trẻ rất nhanh nhưng nếu không sử dụng sẽ nhanh chóng quên và sẽ phải mất thêm thời gian để trẻ ôn lại. Để trẻ có thể nhớ sâu những nhóm từ đã được học bạn cần thiết lập một hệ thống từ vựng theo từng chủ đề có liên quan đến các câu chuyện, bài hát…bé đã từng học. Ví dụ như bé học từ vựng chủ đề màu sắc (Color), cha mẹ có thể sử dụng các bái hát liên quan như Colors Song và các quyển tập tô màu sắc cùng chủ đề hay những câu chuyện…Tương tự như các chủ đề khác cũng như vậy. Quá trình lặp lại với tần suất cao bé sẽ nhớ từ vựng logic và dễ dàng hơn rất nhiều so với việc học từ đơn lẻ.
tieng-anh-tre-em-theo-chu-de
Học tiếng anh qua chủ đề cụ thể
Không dừng lại ở việc tạo hệ thống từ vựng, việc phân loại từ vựng tiếng Anh trẻ em theo chủ đề còn được mở rộng thông qua các chủ đề có điểm tương đồng nhằm giúp trẻ dễ học hơn mà không bỏ sót từ.
Bài viết liên quan:

bài hát tiếng anh cho trẻ em

dạy bé học tiếng anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét