Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Học tiếng Anh lớp 3 hiệu quả

  1. Tuân thủ phương châm học mà chơi, chơi mà học: Các trò chơi tiếng Anh sẽ giúp trẻ vừa học vừa chơi, đây được xem là một cách thông minh. Tuy nhiên bạn nên chọn các trò chơi tiếng Anh phù hợp với độ tuổi và vốn từ tiếng Anh lớp 3 của con. Vì mục đích của việc cho trẻ chơi game là giúp trẻ cảm thấy hứng thú với tiếng Anh
  2. Cho trẻ nghe và thực hành các đoạn hội thoại đơn giản
  3. Học tiếng Anh lớp 3 bằng hình ảnh: Dạy tiếng Anh lớp 3 cho trẻ phải luôn gắn liền với hình ảnh, hình ảnh giúp trẻ ghi nhớ tốt nhờ sự liên tưởng. Có một vài lưu ý khi dạy bé học tiếng Anh bằng hình ảnh như: Hãy cho trẻ liên tưởng hình ảnh và có thể bật ngay ra từ tiếng Anh mà không phải nghĩa từ tiếng Việt trong đầu rồi mới dịch ra tiếng Anh. Đừng nhồi nhét quá nhiều từ một lúc cho trẻ sẽ dẫn đến trẻ căng thẳng và quá tải, dễ khiến trẻ chán nản và bỏ cuộc. Cho trẻ học thật nhiều từ vựng nhưng lại không chú ý đến phát âm, nếu phát âm sai liên tục trong thời gian dài sau này sẽ rất khó sửa. Phát âm là kỹ năng đầu tiên và quan trọng nhất khi học tiếng Anh lớp 3.
  4. Sử dụng học cụ hơn giáo trình: việc bám theo một giáo trình nào đó sẽ hạn chế năng lực sáng tạo của trẻ. Dạy tiếng Anh lớp 3 cho trẻ cần chú ý những học cụ (kể cả bài hát, trò chơi, diễn kịch...) để khuyến khích các con nghe, nói, giao tiếp tiếng Anh nhiều. Ngoài ra việc sử dụng khôn khéo các loại thiết bị công nghệ sẽ giúp đẩy nhanh hiệu quả.
  5. Học tiếng Anh qua bài bát trẻ em: Nghe nhạc tiếng Anh cũng là một cách học rất tốt đối với trẻ. Những bài hát từ ngữ đơn giản, âm điệu vui nhộn biến thành những bài học vô cùng thú vị. Trẻ học từ vựng qua lời bài hát rất nhanh
  6. Dạy ngữ pháp tiếng anh cho trẻ em lớp 3: Với trẻ lớp 3 không cần thiết phải dạy một cách rõ ràng quy tắc ngữ pháp, thay vào đó cho các con nghe và sử dụng cấu trúc ngữ pháp khác nhau trong nhiều bối cảnh. Ví dụ như "Have got" khi bạn đang nói hình dáng bên ngoài ai đó, hoặc "Must/ must not" khi nói về nội quy trong trường học của các con. Nghe ngữ pháp được sử dụng trong bối cảnh từ khi còn nhỏ trẻ sẽ sử dụng nó một cách tự nhiên khi các con lớn hơn.
  7. Hãy nhiệt tình cùng trẻ học hỏi, biết cách động viên và khen ngợi.
  8. Hãy kiên nhẫn giúp trẻ hình thành nhận thức tích cực với tiếng Anh.
Chúc các bạn thành công!
Bài viết liên quan:

sách học tiếng anh cho trẻ em

trung tâm tiếng anh ở hà đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét