Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Dạy bé học tiếng Anh tại nhà

1. TẠO SỰ TƯƠNG TÁC

Bạn có biết tại sao các giai điệu thiếu nhi quen thuộc và nhiều câu chuyện dành cho trẻ em thường dễ nhớ? Vì chúng có tính tương tác rất cao. Các giai điệu thiếu nhi truyền thống thường có những động tác vui nhộn để con có thể bắt chước theo lời bài hát, cũng giống như những hình ảnh minh họa sống động và đầy màu sắc trong sách truyện.
Phụ huynh cũng hoàn toàn có thể áp dụng những nguyên liệu tương tác thú vị đó vào các hoạt động luyện kỹ năng nghe và đọc của con tại nhà. Hãy nhớ luôn tạo cho trẻ cảm giác vui mà học, học mà chơi; như vậy con sẽ học một cách tự nhiên.

2. THIẾT LẬP THÓI QUEN

Trẻ em thường thích thú với những hoạt động mang tính lặp lại. Các em sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi biết trước mình phải làm gì. Hãy sắp xếp các hoạt động theo một thời gian biểu cố định hàng ngày. Bạn có thể chơi một số trò chơi bằng tiếng Anh cùng con sau giờ học, hoặc đọc chuyện bằng tiếng Anh trước giờ ngủ. Đều đặn lặp lại như vậy, bạn sẽ đem lại cho trẻ những phản xạ cần thiết với từ ngữ và các cụm từ tiếng anh trẻ em trước khi con quen dần với việc tự mình thực hiện việc đó.

Để kéo dài sự chú ý của trẻ với các hoạt động trên mỗi ngày, bạn nên chia chúng thành các hoạt động nhỏ với tần suất cao hơn thay vì một hoạt động dài nhưng lại ngắt quãng. Khoảng thời gian 15 phút là vừa đủ với trẻ nhỏ. Dần dần, bạn sẽ tăng thời lượng của mỗi hoạt động lên để phù hợp với con nhỏ khi con trưởng thành hơn.
Tham khảo:

Tiếng Anh trẻ em ở hà đông

Tiếng Anh Mẫu giáo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét