Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Học tiếng Anh qua trò chơi thú vị

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng
Qua trò chơi, bé học tiếng Anh

Giáo viên cùng trẻ lắc lư theo âm nhạc của bài hát và chỉ vào từng bộ phận trên cơ thể như head, shoulders, knees, toes... để trẻ biết ngay bộ phận nào tương ứng với từ vựng. Đó là cách học tiếng anh cho trẻ em vô cùng hiệu quả.

Khi quan sát trẻ bản ngữ học tiếng mẹ đẻ, ông phát hiện ra một điều thú vị. Đó là trẻ học bằng cách nghe và bắt chước hay đáp lời của cha mẹ như "Stand up" (đứng lên), "Sit down" (ngồi xuống) hay "Give me the ball" (đưa cho mẹ quả bóng)….Đây là cách dạy ngôn ngữ qua các hoạt động như trò chơi, kể chuyện, hát đi cùng các hành động thu hút sự chú ý của trẻ em.
Phương pháp học tiếng Anh này đặc biệt phù hợp với trẻ mẫu giáo bởi đặc điểm của lứa tuổi này là có độ tập trung ngắn, trẻ có nhiều năng lượng cần được giải thoát khỏi cơ thể bé nhỏ. Hơn nữa các bé dễ dàng lĩnh hội ngôn ngữ qua các hoạt lặp đi lặp lại.
Bé học tiếng Anh theo phương pháp này được phát triển đồng đều cả 2 bán cầu não. Hoạt động ngôn ngữ tiến hành ở não trái, trong khi các hoạt động thể chất lại do não phải điều khiển. Ngoài ra, quá trình tích lũy ngôn ngữ của trẻ diễn ra một cách vô thức thông qua nhiều hoạt động, trong môi trường nhiều âm nhạc và tiếng cười, nhiều tương tác… khiến việc học trở nên hấp dẫn, vui vẻ, không bị stress.
Tất cả những yếu tố này khiến trẻ vừa phát triển trí tuệ, vừa tăng cường trí thông minh cảm xúc giúp trẻ dễ thành công trong tương lai.
Tại Anh ngữ Aplus, các hoạt động thể chất là một trong những phương pháp áp dụng thành công để dạy tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo. Trẻ em sở hữu nhiều loại hình thông minh khác nhau, trong đó, trí thông minh vận động là thứ rất nhiều trẻ em có. Do đó các hoạt động học tiếng Anh được chuyên gia của Aplus English xây dựng dựa trên các hoạt động như hát, nhảy múa, kể chuyện, chơi trò chơi… bên cạnh các hoạt động tĩnh.
Bài viết liên quan:

bài hát tiếng anh cho trẻ em

học tiếng anh qua bài hát trẻ em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét