Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Sử Dụng Tiếng Anh Để Dạy Con Kỹ Năng Sống Hàng Ngày

Học tiếng anh trẻ em kết hợp kỹ năng sống.

Ngày nay, bên cạnh việc học tập tốt thì phụ huynh nên chú ý trau dồi kỹ năng sống lành mạnh cho con trẻ ngay từ nhỏ để con hình thành được những thói quen tốt. Chính vì vậy, anh ngữ Aplus có một vài chia sẻ nhỏ để giải đáp thắc mắc của một số bậc phụ huynh.

Tại sao nên trang bị kỹ năng sống cho trẻ?

Theo tiến sỹ tâm lý Nguyễn Kim Quý - Hội tâm lý giáo dục Việt Nam, các kỹ năng giao tiếp, xã hội của trẻ hình thành một cách tự nhiên thông qua hoạt động thường nhật. 
Như ta thấy, phương pháp học tiếng anh trẻ em thông qua các hành động hàng ngày không còn xa lạ với tất cả các bạn nhỏ. Vậy tại sao ta không nghĩ đến việc kết hợp tất cả những điều ta dạy trẻ thành 1 hệ thống nhất định và bằng tiếng Anh.
Một thói quen tốt chỉ thực sự hình thành sau khoảng 21 lần lặp lại, bởi vậy cho nên việc dạy con học tiếng anh tinh tế hơn một chút sẽ giúp cha mẹ tiết kiệm thời gian rất nhiều. 

Phương pháp dạy phù hợp, hiệu quả

Tất nhiên, bất cứ phương pháp học học tập nào thì cũng được xây dựng theo cấp đô từu dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp và quan trọng là phải phù hợp với thời buổi xã hội ngày nay. Để bé học tiếng anh trở nên gần gũi, dễ hiểu , dễ nhơ và có tính ứng dụng cao.
Sau đó, là phương pháp học tập hiệu quả chắc chắn cần bắt nguồn từ những thứ trẻ đam mê, trẻ hứng thú. Kết quả là, chúng ta nên hướng nội dung bài học đến các hình thức có tính giải trí cao. 
Và chắc chắn, những bài vẽ, bài thuyết trình, những kế hoạch của bản thân được các con tạo ra được sử dụng bằng vồn tiếng Anh của mình. Có thể bố mẹ không hiểu, nhưng đừng lo lắng khi các con làm ra snar phẩm đó, thì các con đã thực sự hiểu nó rồi. Đó có thể là cách hiểu của riêng con mà con muốn giữ bí mật.

Các buổi học thực tế

Nói đến kỹ năng sống ta không thể bỏ qua những buổi học thực tế. Ban đầu nghe có vẻ lớn lao nhưng hoản toàn ngược lại, nó lại rất nhỏ vì đó là những kiến thức con được trải nghiệm qua bữa ăn hàng ngày, sinh hoạt hàng ngày... không nhất thiết là những buổi thảo luận về kỹ năng sống cùng giáo viên nước ngoài.

Tham khảo:

trung tâm tiếng anh cho trẻ em

tiếng anh trẻ em hà đông



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét