Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Chọn trung tâm tiếng Anh cho bé thông minh nhất

Vào mỗi dịp năm học mới các vị phụ huynh thường đau đầu tìm những trung tâm tiếng Anh cho trẻ em uy tín để gửi gắm con mình vào theo học, với mong muốn bé có được môi trường học tập và vui chơi tốt nhất.
Từ đó, các trung tâm tiếng Anh trẻ em từ đó cũng được mọc lên rất nhiều, chẳng kém cạnh gì những trung tâm tiếng Anh cho người đi làm, cho học sinh - sinh viên, điều này khiến các vị phụ huynh hoang mang không biết tìm nơi đâu để “chọn mặt gửi vàng”.
Nhưng để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất thì phụ huynh nên tham khảo một vài tiêu chí sau:
Tìm hiểu kỹ phương pháp dạy học của trung tâm
Khi tìm đến một trung tâm tiếng Anh trẻ em nào đó, các vị phụ huynh cần phải trao đổi trực tiếp với trung tâm để tìm hiểu về cơ sở vật chất, chứng nhận sư phạm của giáo viên và đặc biệt là phương pháp giảng dạy mà trung tâm áp dụng, có thể xem qua giáo trình, tiến trình dạy qua từng trình độ của bé càng tốt… Tìm hiểu như vậy không những khiến cha mẹ yên tâm hơn mà còn có thể theo sát quá trình học của bé, để từ đó còn có thể giúp bé học tập thêm ở nhà.
Chương trình học thú vị sẽ khiến bé tiếp thu nhanh hơn
Ngoài cơ sở vật chất, giáo viên tốt, chương trình dạy học đúng đắn thì môi trường cùng hoạt động ngoại khóa thú vị sẽ giúp bé phát triển toàn diện, học tập tốt hơn.
Các bài học được lồng ghép hoạt động ngoại khóa một cách thông minh sẽ khiến trẻ thấy không bị gò bó, vui chơi thoải mái, dạn dĩ, hòa đồng hơn và tiếp thu bài học một cách tốt hơn.
Các trung tâm tiếng Anh cho trẻ em có nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị và bổ ích sẽ giúp cho bé không những phát triển khả năng về ngôn ngữ mà còn phát triển cả kỹ năng sống, các bài học bổ ích đầy tính nhân văn còn dần dần hình thành nhân cách sống ngay từ khi còn bé cho các con.
Phải xem xét độ tuổi của bé
Nhiều bậc phụ huynh e ngại rằng con mình còn quá bé, đang tập tọe học tiếng Việt thì việc bé học tiếng Anh sớm là không nên và nhiều khi đang phân vân không biết có nên cho bé đi học không.
Tuy nhiên, trẻ từ độ tuổi 3-5 tuổi đã có thể tiếp cận ngoại ngữ rất tốt, đây chính là thời điểm vàng để bé có thể phát triển ngôn ngữ, đồng thời phát triển khả năng giao tiếp của mình. Nếu cho bé vào môi trường tốt, phương pháp giảng dạy phù hợp, nhất định sẽ cực kỳ thuận lợi cho bé sau này.
Vì thế nên, các bậc phụ huynh cần làm là xem xét lớp học phù hợp với độ tuổi của bé rồi cho bé theo học ngay từ khi còn sớm để phát triển kỹ năng toàn diện nhất.
Cho trẻ học phát âm ngay từ bé
Ngay cả với người lớn, việc phát âm chuẩn nhất ngay từ khi mới bắt đầu học tiếng Anh là điều cần thiết, vì thế nên khi chọn lựa trung tâm cho bé theo học cha mẹ nên chọn những nơi chú trọng phát âm, giáo viên phát âm chuẩn để bé có thể nói tiếng Anh một cách giống người bản ngữ trước.
Ở độ tuổi nhỏ như bé rất dễ bắt chước theo người lớn một cách đầy thích thú, vì thế nên giáo viên phát âm chuẩn, uốn nắn cho bé sẽ khiến bé phát âm tốt, hình thành thói quen nói tiếng Anh tốt sau này.
Trên đây chỉ là 4 tiêu chí để phụ huynh lựa chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ em để bé theo học, tuy nhiên bé có học tốt hay không còn do sở thích, sự hứng thú học hỏi nữa, nên cha mẹ nên đưa bé đến các trung tâm, thử tham khảo ý kiến xem bé yêu môi trường nào để bé tự quyết định.
Các trung tâm thường có thêm các câu lạc bộ tiếng Anh hoạt động vào dịp cuối tuần, bạn có thể cho bé tham gia thử môi trường này để xem bé có thích thú hay không.
Chúc bạn sớm tìm được trung tâm tiếng Anh cho trẻ em phù hợp với bé!
Tham khảo:






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét