Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

3 lưu ý khi dạy tiếng Anh cho trẻ em



1. Bạn đã thực sự sẵn sàng cho việc dạy tiếng Anh cho trẻ em?

Nếu bạn muốn dạy Tiếng Anh cho trẻ em bởi vì bạn nghĩ rằng nó dễ dàng thì đó là một sai lầm và đó không phải là công việc dành cho bạn. Dạy Tiếng Anh cho trẻ em cần sự sáng tạo và nhiều năng lượng. Trẻ em sẽ luôn quấn lấy chân bạn. Chúng sẽ làm bạn sửng sốt và kinh ngạc, nhưng đừng nghĩ rằng chỉ dừng ở điều đó mà bạn sẽ phải đóng vai các con vật, làm mọi hành động để diễn tả các màu sắc…, điều đó có thể làm bạn nổi cáu. Bạn sẽ hầu như cảm thấy mệt lử sau mỗi lớp học nhưng bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc.

2. Có sự chuẩn bị cho quãng đường dài


Đừng bao giờ mắc lỗi và thể hiện điều đó trong lớp học của bạn mặc dù chỉ là một chút hoặc không có ý tưởng nào mới trong quá trình giảng dạy. Sự chuẩn bị là rất cần thiết, bởi vì bạn sẽ cần thu thập và sử dụng rất nhiều học liệu, kiến thức, phương pháp cho việc giảng dạy. Những giáo viên dày dạn kinh nghiệm có thể ứng biến toàn bộ một bài học với một cái bảng và vài vật dụng nhưng rủi ro có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Bạn có thể kế hoạch bài giảng của cả 1 tuần hoặc cả một tháng nhưng luôn phải đảm bảo rằng bạn có kế hoạch giảng dạy hàng ngày.

3. Cố gắng kết hợp học tập và vui đùa một cách thông minh


Những trẻ em ở những nước sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 có những điểm mạnh và điểm yếu. Cách tốt nhất là khơi dậy các điểm mạnh của chúng và giúp chúng học một cách hiệu quả như kết hợp học và chơi hoặc nhiều cách thông minh khác, ví dụ như là Thị giác-Trực quan, Tư duy logic-Toán học, Cơ thể-Xúc giác, Nhạc- Nhịp điệu, Nội tâm-Cá nhân, giữa các cá nhân, Tự nhiên, Tôn giáo. Làm thế nào chúng ta có thể thực hiện được điều đó?
– Đối với những học sinh có tư duy về Nhạc và nhạc điệu, nên dạy Tiếng Anh cùng với một bài hát như bài Rock Around the Clock for telling time.
– Đối với những học sinh có tư duy về Cơ thể -Xúc giác, có thể dạy các bộ phận trên cơ thể với một game của Simon Says, hoặc hát Head, Shoulders, Knees, and Toes
– Đối với những học sinh có tư duy về Thị giác-Trực quan, có thể sử dụng các bản đồ, biểu đồ và tất cả các phương tiện về trực quan. Hãy dạy chúng các câu chuyện khác nhau và địa điểm khác nhau mà chúng có thể tìm ra quanh nơi chúng ở với một bản đồ lớn giống như một trò chơi thử thách. Và giúp chúng “thăm” các địa điểm khác nhau bằng trò chơi súc sắc.


Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét