Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Dạy tiếng Anh cho bé qua bài hát (phần 1)


1. Hãy để bé thích nói tiếng Anh và thoải mái khi nói, hát

Khi hát tiếng Anh, đừng sợ bé mắc lỗi. Bé còn nhỏ và mới học, nên lỗi là không tránh khỏi và còn có thể sửa được. Hãy để cho ý thích hát tiếng Anh của bé được đơm hoa kết trái. Khuyến khích bé hát tiếng Anh, thường xuyên và nhiều. Không cần chú trọng đến sửa lỗi cho bé, và chỉ làm điều đó hết sức hiếm hoi. Điều quan trọng là khiến bé không ngại hát, và hát được nhiều.

Hát là một cách thức lý tưởng để dạy bé nghe và nói chuẩn. Các bài hát trong danh sách dưới đây của chúng tôi là công cụ cho các bạn, với giai điệu vui vẻ, dễ nhớ, dễ nghe, và dễ lặp lại.




2. Xác định xem bé thích hợp với cách học nào

Nghiên cứu gần đây cho thấy rất nhiều người có cách học riêng mà mình yêu thích. Nếu bé là người yêu thích hình ảnh, bạn có thể tạo ra một mối liên hệ giữa tiếng Anh và hình ảnh bằng cách cho bé xem phim có phụ đề tiếng Anh, bất kể là phim hay hoạt hình. Hoặc dùng tới các cuốn sách tranh ảnh. Nói chung, nó sẽ tạo mối liên hệ giữa hình ảnh với từ phát ra.

Nếu bé là người có sở thích nghe, thì bạn hãy cho bé nghe càng nhiều bài hát tiếng Anh càng tốt và xem các phim tiếng Anh. Các kênh phim như youtube có rất nhiều số phim như vậy. Nghe, và tập hát. Và không nhất thiêt nghe mộtbài hát nhiều lần mà nghe một bài hát biểu diễn bởi nhiều người, nhiều ban nhạc thực hiện, với nhiều kiểu trình bày khác nhau.

Còn nếu bé có đầu óc phân tích, một điều không dễ xác định, hãy dành nhiều thời gian để bé chơi các trò chơi tiếng Anh có tính giáo dục. Đừng ngại chơi cùng bé.


3. Học cách ghi nhớ

Bạn có thể luyện trí nhớ của bé qua rất nhiều phương pháp, và ca hát là một cách lý tưởng

Ví dụ: để bé nhớ được bảng chữ cái, cho bé nghe nhiều bài hát Alphabet ở trên mạng. Cho bé tập hát theo nhiều kiểu của bài đó. Để bé chơi nhiều trò chơi tiếng Anh xoay quanh chủ đề Alphabet. Đừng ngại nếu bé quên. Việc tiếp cận qua nhiều phương tiện như vậy sẽ khiến hình thành các mối liên hệ khác nhau giữa khái niệm và hình ảnh.

Bé có thể nhớ rất nhiều điều qua các bài hát: cách phát âm các từ, nghĩa của từ đi kèm với hình ảnh, cấu trúc câu, giai điệu... Bạn sẽ ngạc nhiên với bộ nhớ của bé đấy.

Tham khảo:

10 bài hát tiếng Anh cho trẻ em CỰC HAY

Trung tâm tiếng Anh trẻ em Hà Đông với 100% giáo viên bản ngữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét